Hotline: 0969971631

Địa Chỉ:Số 05 Ngõ 58 Trần Bình,Cầu Giấy,Hà Nội.

LÀM SAO ĐỂ HỌC MỘT NGÔN NGỮ MỚI HIỆU QUẢ NHẤT???



Làm thế nào để học ngôn ngữ một cách hiệu quả nhất???
                             

  •    PHƯƠNG PHÁP THỨ NHẤT.
       Tôi thích xem phim, vì vậy chỉ cần tôi không quá mệt, tôi liền sẽ xem một bộ phim có tiếng Trung.
Tôi cũng rất thích làm thơ, việc sử dụng tiếng Trung để ghép vần, ghép điệu sao cho đúng tiết tấu cũng giúp cho tôi rất nhiều trong việc luyện tập âm điệu, cũng giống như đang nhảy múa vậy. Rồi tôi cũng dành thời gian để tìm hiểu nhiểu hơn về thơ Đường, bây giờ tôi cũng đã cảm nhận được một chút về vẻ đẹp âm điệu của thơ Đường.
Nghe nhạc cũng là  một cách rất tuyệt vời để tôi học tiếng Trung. Một băm trước tôi có nghe một bài hát của nam ca sĩ Trung Quốc, khi đó tôi căn bản chẳng thể hiểu nổi anh ấy đang hát cái gì, nhưng tôi lại rất rất thích giai điệu của bài hát đó. Cho nên, tôi nói với chính mình rằng nhất định phải học hát bài này. Bạn bè tôi đều khuyên tôi nên học những cái dễ dễ trước đã, nhưng những bài hát mà họ giới thiệu cho tôi thì tôi đều không thích. Bây giờ tôi đã có thể hát được bài hát đó, mỗi một chữ trong ca từ tôi đều đã học được, tôi cảm thấy điều đó thật thú vị, cũng thấy rất có thành tựu. Cho nên, nếu như bạn cũng thích một bài hát Trung Quốc, hay Tiếng Anh, hay Tiếng Hàn, đừng sợ, hãy học từ từ, nhất định bạn sẽ học được thôi !
       
  •  PHƯƠNG PHÁP THỨ HAI.
       Tôi còn nhớ khi tôi tự học tiếng Pháp, ngày nào cũng xem les mesirables, sau đó bắt đầu nghe các đoạn ghi âm khác nhau. Thậm chí tôi còn đi đến một số nhà hàng của Pháp, còn bập bẹ nói vài câu tiếng Pháp không đúng ngữ pháp..... Mặc dù rất ngại ngùng, nhưng lại có thể giúp tôi nâng cao được trình độ ngôn ngữ của bản thân mình.
Nhớ có một lần tôi đi qua một nhà hàng, vì muốn luyện tập nên tôi liền vào đó, dùng thứ tiếng Pháp ngọng lếu ngọng láo của mình để gọi món. Kết quả, nhận viên phục vụ ( là người Pháp) đã dành cả nửa ngày để chỉ cho tôi phương pháp học phát âm tiếng Pháp, còn luôn khích lệ tôi phát âm sao cho đúng, còn giảng dạy cho tôi một loạt từ vựng tiếng Pháp. Tự nhiên biến một nhà hàng fancy dinner biến thành một lớp phụ đạo tiếng Pháp.....Thế nhưng “tiết học” đó lại cho tôi rất nhiều thu hoạch, giúp tôi hiểu ra được rất nhiều điều kỳ diệu trong tiếng Pháp!
                                                                   
  • PHƯƠNG PHÁP THỨ BA.
       Mỗi ngày 10 phút cũng được, 30 phút cũng được, 1 tiếng thì càng tốt. Chỉ cần mỗi ngày bạn có thể dành thời gian để học ngôn ngữ đó, bạn chắc chắn sẽ thấy ngay được thành quả.
                                       
  • PHƯƠNG PHÁP THỨ TƯ.
       Khi học ngôn ngữ, bạn đừng quá thật thà nghiêm túc đến nỗi học tất cả các phần, tất cả các chương từ đầu đến cuối, từ vựng nào cũng học, mẫu câu nào cũng nhồi nhét vào đầu,
Chỉ cần học “những thứ bạn cảm thấy thực sự cần thiết cho giao tiếp” là đủ rồi!                    
  • PHƯƠNG PHÁP THỨ NĂM.  
       Ngôn ngữ tồn tại vì điều gì? Không phải vì đạt được điểm cao trong các bài thi đâu, mà là vì giúp bạn có thể sử dụng ngôn ngữ để giải thích ý muốn, quan niệm, tư tưởng của bạn đến với đối phương. Ngôn ngữ chính là “ công cụ để giúp bạn kết nối với đối phương”.

Thế nếu như khi học ngôn ngữ mà bạn lại chẳng có một “đối phương” nào để kết nối thì phải làm sao đây? Điều này thì lại là vấn đề liên quan đến “tự tạo môi trường ngôn ngữ cho bản thân đấy!”.
Bạn hãy chủ động tự mình tìm một người bạn để cũng bản thân giao tiếp. Chỉ cần có thể nói chuyện với họ, thì sau một thời gian và quá trình, chắc chắn bạn sẽ có tiến bộ trong việc học ngôn ngữ.                                                                 

 

Theo Dõi Bản Tin Bảo Bảo

Email Tư Vấn Khóa Học

Email: Tiengtrungbaobao@gmail.com

Team Hỗ Trợ Học Viên